Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Định, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan; lãnh đạo các xã Tiêu Động, Tràng An, Vũ Bản, thị trấn Bình Mỹ; hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc trung tâm GDNN-GDTX.
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025 toàn huyện có 04 Điểm thi là Trường THPT A Bình Lục, THPT B Bình Lục, THPT C Bình Lục, THPT Nguyễn Khuyến với 2155 thí sinh đăng ký dự thi (tính đến thời điểm 5/6/2024). Trong đó, điểm thi tại trường THPT A Bình Lục có 511 thí sinh, THPT B Bình Lục có 522 thí sinh, THPT C Bình Lục 564 có thí sinh, THPT Nguyễn Khuyến có 358 thí sinh. Đối với Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, toàn huyện có 1.439 thí sinh đăng ký dự thi, với 76 phòng thi. Trong đó, Điểm thi THPT A Bình Lục 24 phòng thi, 444 thí sinh (bao gồm cả thí sinh của Trung tâm GDNN-GDTX); Điểm thi THPT B Bình Lục 20 phòng thi, 395 thí sinh; Điểm thi THPT C Bình Lục 18 phòng thi, 351 thí sinh; Điểm thi THPT Nguyễn Khuyến 14 phòng thi, 249 thí sinh. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho các Kỳ thi đã được các trường triển khai theo đúng kế hoạch.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Định, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương rà soát các điều kiện, làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất tại các Hội đồng thi, Điểm thi đảm bảo theo quy định; tăng cường vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, các tình huống khi có thiên tai xảy ra; đảm bảo phương án cung cấp điện, an toàn lưới điện, trực xử lý kịp thời các tình huống trong thời gian tổ chức kỳ thi. Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tới phụ huynh, học sinh, cán bộ, giáo viên về quy chế, quy định, thời gian diễn ra kỳ thi và những điểm mới của kỳ thi năm nay. Các phòng, ban, ngành, địa phương phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các công việc liên quan, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao.