6 tháng đầu năm, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở của Bình Lục đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ" và đã đạt được kết quả tích cực. Đối với cấp huyện, các cơ quan chuyên môn đã tổ chức cho 100% cán bộ, công chức, viên chức ký cam kết thực hiện nội dung “6 biết, 5 không, 3 thể hiện"; thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận một cửa của huyện. Có 345 thủ tục hành chính thực hiện ở mức độ 3, mức độ 4 trên dịch vụ công trực tuyến. Chất lượng giải quyết TTHC được đảm bảo, 100% hồ sơ được giải quyết đúng hẹn và trước hẹn.
Ở cấp cơ sở, trong quá trình triển khai thực hiện mô hình UBND các xã, thị trấn tiếp tục bổ sung, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị; thực hiện rà soát, bãi bỏ các thủ tục không cần thiết gây phiền hà cho nhân dân, doanh nghiệp; quy trình giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO: 9001-2015. Trên 99% thủ tục được giải quyết đúng hẹn, trước hẹn, trong đó có 123 thủ tục được giải quyết tại nhà cho các đối tượng đi lại khó khăn, già cả, neo đơn. Có 10/17 xã, thị trấn thực hiện đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân. Các địa phương đã gửi trên 2000 mẫu thư xin lỗi, cảm ơn, chúc mừng, chia buồn tới các tổ chức, cá nhân.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ". Trên cơ sở đó, xác định 7 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2022.