Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bình Lục: Công bố Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Tin tức - Sự kiện  
Bình Lục: Công bố Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội
Ngày 27/12/2024, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bình Lục công bố Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh Hà Nam, giai đoạn 2023-2025.

Sequence 01.Still389.jpg

Dự có đồng chí Đặng Thanh Sơn, Uỷ viên  BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;đồng chí Trương Công Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; bí thư, chủ tịch UBND các xã, thị trấn; cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, bí thư, trưởng thôn, hiệu trưởng các trường học, trạm trưởng trạm y tế các xã Bối Cầu, Hưng Công, An Nội. 

Sequence 01.Still390.jpg

Theo Nghị quyết số 1288, ngày 14/11/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập và sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 -2025 của tỉnh Hà Nam,  huyện Bình Lục thực hiện sắp xếp, sáp nhập 3 xã An Nội, Hưng Công, Bối Cầu thành đơn vị hành mới. Theo đó, đơn vị hành chính mới với tên gọi xã Bình An trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 6,90 km2, quy mô dân số là 5.331 người của xã Bối Cầu, toàn bộ diện tích tự nhiên là 10,09 km2, quy mô dân số là 9.288 người của xã An Nội và toàn bộ diện tích tự nhiên là 6,75 km2, quy mô dân số là 7.742 người của xã Hưng Công. Sau khi thành lập, xã Bình An có diện tích tự nhiên là 23,73 km2 và quy mô dân số là 22.361 người. Sau khi sắp xếp, huyện Bình Lục có 15 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 14 xã và 01 thị trấn. Đơn vị  hành chính mới chính thức đi vào hoạt động bắt đầu từ ngày 01/01/2025.

Sequence 01.Still396.jpg

Sequence 01.Still399.jpg

Tại hội nghị sau khi công bố Nghị quyết số 1288 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính, Ban Tổ chức Huyện cũng đã công bố các Quyết định thành lập Đảng bộ xã Bình An và công bố Quyết định của Ban thường vụ Huyện ủy về công tác cán bộ. Chỉ định 30 đồng chí tham gia BCH, 12 đồng chí tham gia BTV Đảng ủy, chỉ định các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Bình An. 

Sequence 01.Still394.jpg

Sequence 01.Still395.jpg

Sequence 01.Still398.jpg

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Công Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Việc sắp xếp đơn vị hành chính là một nhiệm vụ quan trọng trong định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021 - 2030, gắn liền với thực hiện đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, tinh giản biên chế, cải cách chế độ tiền lương, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả của đội ngũ cán bộ, công chức, phát huy hiệu quả nguồn lực cho phát triển KTXH, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững an ninh, quốc phòng và trật tự an toàn xã hội; phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp. Việc sắp xếp đơn vị hành chính là công việc khó, phức tạp, tác động lớn đến tổ chức và hoạt động của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị, của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân. Nghị quyết số 1288/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 và với khối lượng công việc rất nhiều cần triển khai thực hiện như: Kiện toàn tổ chức bộ máy, sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách của đơn vị hành chính cấp xã mới, thu hồi con dấu cũ, bàn giao con dấu mới, bố trí sử dụng trụ sở công, tài sản công,... Do đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tập tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, Đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện, đặc biệt tại các đơn vị hành chính cấp xã thực hiện sắp xếp để tạo sự đồng thuận, thống nhất cao  nhất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Kịp năm bắt, phản ánh kịp thời tình hình tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viện, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, nhất là bố trí vị trí việc làm, tinh giản biên chế và giải quyết các chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, ngườ hoạt động không chuyên trách bị dôi dư tác động do sắp xếp, sáp nhập.

Sequence 01.Still400.jpg​​

Các  cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung chỉ đạo, đôn đốc hướng dẫn triển khai thực hiện Nghị quyết, ưu tiên lựa chọn các đồng chí có đầy đủ phẩm chất đạo đức, năng lực công tác và còn đủ điều kiện về độ tuổi để chuẩn bị cho nhân sự Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2025 - 2027 và Đại hội Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2025 - 2030; giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, công tâm, khách quan; chống chạy chức, tham nhũng, tiêu cực và không để phát sinh đơn thư tố cáo, khiếu  nại liên quan đến công tác cán bộ.

Đối với trụ sở công, tài sản công dôi dư phải có phương án sử dụng hiệu quả, tránh lãng phí. Khẩn  trương tổ chức thực hiện công tác sắp xếp, triển khai đầy đủ, nghiêm túc các nội dung công việc theo Đề án đã được BCH Đảng bộ huyện thông qua, sớm ổn định hoạt động của đơn vị trước 31/01/2025. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp tiến hành giao dịch ở các đơn vị hành chính mới hình thành sau sắp xếp; chuyển đổi các loại giấy tờ cho Nhân dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo thẩm quyền. Kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý những vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

UBND huyện tăng cường công tác theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát từng khâu, từng bước, các nhiệm vụ trong thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Kế hoạch của Tỉnh, của Huyện để đảm bảo được hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả trong thực thi pháp luật và phòng ngừa những hạn chế, thiếu sót, sai phạm trong thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính. ​


Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện Bình Lục