Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bình Lục sơ kết việc triển khai thực hiện Đề án 06

Tuyên truyền, Phổ biến Chuyển đổi số  
Bình Lục sơ kết việc triển khai thực hiện Đề án 06
UBND huyện Bình Lục vừa tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả triển khai thực hiện Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" (Đề án 06).
Bình Lục sơ kết việc triển khai thực hiện Đề án 06
 Các đại biểu dự hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, các nhiệm vụ Đề án 06 đã được huyện Bình Lục triển khai nghiêm túc, đồng bộ, đạt những kết quả quan trọng, nhiều chỉ tiêu được giao đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Trong 6 tháng đầu năm, số hồ sơ thủ tục hành chính thuộc 25 dịch vụ công thiết yếu được tiếp nhận qua dịch vụ công là 11.345/11.821 trường hợp (đạt tỷ lệ 95,97%); tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử toàn huyện là 28.909/37.187 trường hợp (đạt 77,73%); 100% đơn vị, địa phương đã triển khai thi hành Luật Căn cước năm 2023. Tỷ lệ người dân sử dụng thẻ CCCD tham gia khám chữa bệnh thay thế thẻ BHYT đạt 77,50%; chi trả chế độ chính sách cho đối tượng an sinh xã hội cho 12.793 trường hợp (đạt tỷ lệ 98,5%); cấp 5.263 tài khoản an sinh xã hội phục vụ công tác chi trả lương hưu không dùng tiền mặt (đạt 89,32%), đã thực hiện chi trả qua tài khoản đạt 60,72%. Đa số các dữ liệu dân cư, dữ liệu chuyên ngành, dữ liệu các hội, đoàn theo chỉ đạo của Tổ công tác Chính phủ đều được rà soát, làm sạch, bổ sung, cập nhật phục vụ công tác kết nối, chia sẻ.

Bình Lục sơ kết việc triển khai thực hiện Đề án 06
Đồng chí Trần Xuân Dũng, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ Đề án 06 huyện Bình lục phát biểu tại hội nghị.

Một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong thời gian tới được xác định: tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị của Chính phủ, của tỉnh về triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn. Người đứng đầu các ban, ngành, địa phương thường xuyên nắm chắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đề án 06 của đơn vị, địa phương, đặc biệt là những chỉ tiêu, nhiệm vụ chậm tiến độ để chỉ đạo kịp thời; tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, “điểm nghẽn” cho cấp cơ sở. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông tin sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp về Đề án 06, Luật Căn cước năm 2023, dịch vụ công trực tuyến. Đẩy mạnh tuyên truyền về các tiện ích trên ứng dụng VNeID như ví giấy tờ, dịch vụ công trực tuyến, cảnh báo thủ đoạn tội phạm, tố giác tội phạm, kiến nghị, phản ánh tình hình an ninh trật tự, tiện ích an sinh xã hội, hồ sơ sức khỏe, tin tức; chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng hưởng chế độ an sinh xã hội…


Báo hà nam